Warning: Undefined array key "HTTP_ACCEPT_ENCODING" in /home/hktpttour/public_html/class/display.class.php on line 0

Deprecated: substr_count(): Passing null to parameter #1 ($haystack) of type string is deprecated in /home/hktpttour/public_html/class/display.class.php on line 0

Warning: Cannot modify header information - headers already sent by (output started at /home/hktpttour/public_html/class/display.class.php:0) in /home/hktpttour/public_html/class/display.class.php on line 0
8 เคล็ดลับ จัดกระเป๋าเตรียมตัวออกเดินทาง

ทัวร์ภูเก็ต เที่ยวภูเก็ต ท่องเที่ยวภูเก็ต ไปกับ ภูเก็ต ทัวร์ ทูเดย์

บริการจัดนำเที่ยวเป็นหมู่คณะ กรุ๊ปเหมา ประชุมสัมมนา

ทัวร์ภูเก็ต แบบแพ็คเกจ ทัวร์ราคาถูก ตามงบประมาณของคุณ

โทรด่วน 089 289 9021 ติดต่อบุ้งค่ะ
Line official : @phukettourtoday
Open Menu

8 เคล็ดลับ จัดกระเป๋าเตรียมตัวออกเดินทาง

13 เมษายน 2558 - คู่มือท่องเที่ยว > ความรู้ทั่วไป

8 เคล็ดลับ จัดกระเป๋าเตรียมตัวออกเดินทาง

เวลาที่จะออกเดินทางไปเที่ยวไหนสักแห่ง ปัญหาที่ทุกคนมักจะเจอ และก็เจอบ่อยเสียด้วย ก็คงไม่พ้นเรื่อง การจัดกระเป๋า เพราะแต่ละครั้งที่ออกเดินทาง เราจะต้องขนทั้งเสื้อผ้า อุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น ครีมกันแดด หมวก ร่ม อื่นๆอีกมากมาย ยิ่งถ้าไปเที่ยวทะเล ก็มันต้องมานั่งเลือกอีกว่า จะใส่ชุดไหนลงทะเลดี ถ้าไปปีนเขา ก็คงต้องเลือกรองเท้าดีๆสักคู่ เมื่อคิดโน้นนี่นั้น คิดไปคิดมาก กลับลืมโน้นลืมนี่ เมื่อออกเดินทางไปแล้ว นึกขึ้นได้ก็สายไปเสียแล้ว จะไปซื้อเอาข้างหน้าก็เสียดายเงินขึ้นมาอีก เมื่อเป็นเช่นนี้ วันนี้ทาง ภูเก็ต ทัวร์ ทูเดย์ ขอแนะนำ 8 เคล็ดลับ ในการจัดกระเป๋า ถ้าเพื่อนๆที่กำลังจะเดินทาง ทำได้ทั้ง 8 ข้อนี้ รับประกันเลยว่า เพื่อนๆจะเดินทางไปเที่ยวอย่างมีความสุข ไม่พลาดที่จะลืมของใช้ที่จำเป็นอีกต่อไป

1. จดทุกอย่างลงสมุด
จดทุกอย่างที่เอาไป จดลงไปก่อน จำเป็นหรือไม่จำเป็นค่อยมาว่ากันทีหลัง หลังจากจดทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็ค่อยเอามาดูว่าสิ่งไหนที่จำเป็น สิ่งไหนที่ความตัดออก สิ่งไหนที่ไปซื้อเอาข้างหน้าได้ เช่น แปรงฟัน ยาสีฟัน หรือไม่ก็ของที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อต่างๆ ซึ่งถ้าไม่ใช่ของที่จำเป็นมาก ไม่ต้องขน เพราะจะทำให้การเดินทางไม่สะดวก และเสียเวลาในการขนของขึ้นลงอีกด้วย

2. เลือกกระเป๋าให้เหมาะสม
การเลือกกระเป๋านั้นก็สำคัญ เมื่อเราเลือกกระเป๋าที่มีขนาดเหมาะสมกับของที่เราจะเอาไปแล้ว เราจะพยายามใส่ของเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ถ้าเราเลือกกระเป๋าใบใหญ่เกินไป เมื่อเวลาที่จัดของ เราก็จะเห็นว่ามันยังเหลือที่ว่าง เราก็จะขนโน้นนี่ใส่เข้าไปอีก ดังนั้น เลือกที่เหมาะสมกับจำนวนวันที่ไป สถานที่จะไป

3. เอากระเป๋าไปไม่เกิน 2 ใบ
โดยทั่วไปแล้ว คนที่ไปเที่ยวมักจะขนกระเป๋าไปหลายใบ ทั้งใบเล็ก ใบใหญ่ กระเป๋าถือ กระเป๋าเครื่องสำอาง โอ๊ย จะเยอะไปไหน เราขอแนะนำให้ขนกระเป๋าไปแค่ 2 ใบเท่านั้น คือ กระเป๋าเดินทาง ที่ใช้สำหรับใส่เสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัว และกระเป๋าถือ เอาไว้ใส่สิ่งของที่จะไปออกเที่ยวตามสถานที่ต่างๆเท่านั้น เพราะถ้าเพื่อนๆเอากระเป่าไปเยอะ แล้วเดินทางด้วยเครื่องบิน แทนที่เมื่อมาถึงสนามบินปลายทางแล้ว จะได้ออกไปท่องเที่ยวได้เลย กลับต้องมาเสียเวลารอโหลดกระเป๋าอยู่อีก จากนั้นก็ต้องขนกระเป๋าพุรุงพะรัง ขนกระเป๋าขึ้นรถที่มารับ ขนกระเป๋าลงจากรถ ขนกระเป๋าเข้าที่พัก โอ๊ย หมดแรงพอดี ขออยู่โรงแรมดีกว่า ไม่อยากออกไปเที่ยวแล้ว

4. มาด้วยกัน ใช้ด้วยกันก็ได้นะ
เวลาที่จะมาเที่ยวแบบครอบครัว เช่นมากันแบบ พ่อ แม่ ลูก ไม่จำเป็นต้องแยกกระเป๋ากันก็ได้ ใส่รวมกันมาในกระเป๋าใบเดียวกันไปเลยจะดีกว่า ถึงแม้กระเป๋าจะใบใหญ่ไปสักหน่อย แต่ก็ขนแค่ใบเดียว จะได้ขนย้ายได้ง่าย หรือไม่ถ้ามากับเพื่อน ก็ลองคุยกันสักนิด ถ้าเพื่อนเอาของที่ใช้ร่วมกันได้มาแล้ว เราก็ไม่จำเป็นต้องเอามา เช่น ไดร์เป่าผม ครีมกันแดด ไม้แขวนเสื้อ อะไรพวกเนี้ย

5. จัดกระเป๋าให้เป็นระเบียบ
เวลาที่จัดกระเป๋า ควรจะเอาเสื้อไว้มุมนึง กางเกงไว้มุมนึง ชุดชั้นในไว้มุมนึง เพราะเวลาที่จะหยิบออกมาใช้ จะได้ไม่ต้องรื้อกระเป๋าออกมาทั้งหมด และควรเตรียมถุงพลาสติกไปด้วย ในกรณีเสื้อผ้าที่ใส่แล้ว และไม่รีบร้อนที่จะต้องซัก จะได้แยกเสื้อผ้าที่ใส่แล้วใส่ถุงเอาไว้ และเก็บเอาไว้อีกมุมนึงของกระเป๋า กลิ่นของเสื้อผ้าที่ใส่แล้ว จะได้ไม่มาติดเสื้อผ้าที่ยังไม่ได้ใส่

6. เลือกเสื้อผ้าที่เสียหายได้
เวลาไปเที่ยว เราต้องเผื่อใจเอาไว้สักนิด ขึ้นรถ ลงเรือ เสื้อผ้าตัวโปรดอาจจะไปเกี่ยวโน้นนี้ ทำให้เกิดการชำรุดเสียหายได้ ถ้าเพื่อนๆไม่อยากเสียบรรยากาศในการท่องเที่ยว หาเสื้อผ้าที่พร้อมที่จะทิ้งได้จะดีที่สุด อาจเป็นพวกเสื้อยืด กางเกงผ้าสบายๆ ไม่ต้องขนชุดสวยหรือชุดเก่งไป เพราะถ้าเกิดเสียหายแล้ว มันจะไม่คุ้มกับการเดินทางมาเที่ยวอันแสนสนุกของเพื่อนๆ

7. อย่าลืมจัดยาไปด้วย
สำหรับเพื่อนที่ต้องกินยาเสมอๆ ยังไงก็ต้องเอายาที่ต้องกินเป็นประจำไปอยู่แล้ว แต่ในที่นี่เราหมายถึง ให้จัดยาพวก ยาดม ยาหม่อง ยาแก้เมารถ พลาสเตอร์ยา และยาพาราเซตามอลไปด้วย ยาพวกนี้มีขนาดเล็ก พกพาได้ง่าย เมื่อเวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน จะได้เอาออกมาใช้ได้ทันท่วงที เพื่อนๆไม่ใช่คนในพื้นที่จะวิ่งไปหาซื้อตามร้านขายยา ก็คงไม่ใช่เรื่องที่สะดวกสักเท่าไหร่

8. สอบถามผู้ให้บริการว่ามีอะไรให้บ้าง
เรื่องนี้ถือว่าสำคัญมากๆนะ เพราะเวลาที่เราจะไปเที่ยวที่ใด หรือว่าเราจะไปพักที่ไหน เราควรจะสอบถามว่าที่นั้นๆมีอะไรให้เราบ้าง เราจะได้ไม่ต้องขนไป ซึ่งที่เห็นส่วนใหญ่ ก็จะเป็นพวกสบู่ แชมพู ผ้าขนหนู ที่พวกเพื่อนๆชอบขนกันไป แต่ลืมไปแล้วหรือว่า พอไปถึงโรงแรม ทางโรงแรมก็มักจะจัดเอาไว้ให้ แล้วเราจะแรงและเสียเวลาขนของพวกนี้ไปทำไม ยิ่งถ้าเพื่อนๆมีเด็กเล็กไปด้วย สิ่งที่ต้องถามก็คือ มีกระติกน้ำร้อนไหม เพราะจะต้องคอยต้มน้ำเพื่อชงนมให้หนูน้อย เกิดไปแล้วไม่มี ก็ต้องวิ่งหาซื้ออีก ยุ่งยากเข้าไปใหญ่