Warning: Undefined array key "HTTP_ACCEPT_ENCODING" in /home/hktpttour/public_html/class/display.class.php on line 0

Deprecated: substr_count(): Passing null to parameter #1 ($haystack) of type string is deprecated in /home/hktpttour/public_html/class/display.class.php on line 0

Warning: Cannot modify header information - headers already sent by (output started at /home/hktpttour/public_html/class/display.class.php:0) in /home/hktpttour/public_html/class/display.class.php on line 0
9 วิธีแก้อาการเมาเรืออย่างได้ผล

ทัวร์ภูเก็ต เที่ยวภูเก็ต ท่องเที่ยวภูเก็ต ไปกับ ภูเก็ต ทัวร์ ทูเดย์

บริการจัดนำเที่ยวเป็นหมู่คณะ กรุ๊ปเหมา ประชุมสัมมนา

ทัวร์ภูเก็ต แบบแพ็คเกจ ทัวร์ราคาถูก ตามงบประมาณของคุณ

โทรด่วน 089 289 9021 ติดต่อบุ้งค่ะ
Line official : @phukettourtoday
Open Menu

9 วิธีแก้อาการเมาเรืออย่างได้ผล

8 ธันวาคม 2558 - คู่มือท่องเที่ยว > ความรู้ทั่วไป

9 วิธีแก้อาการเมาเรืออย่างได้ผล

วิธีแก้อาการเมาเรือ

หากเพื่อนเป็นคนนึงที่มีปัญหาในการเมาเรือ แต่ด้วยความสวยงามทางท้องทะเลจึงทำให้อดใจไม่ได้ที่จะต้องเดินทางไปเพื่อท่องเที่ยว ทั้งอาการคลื่นไส้ อาการพะอืดพะอม และอาจจะถึงกับอาเจียน เพื่อนๆที่เคยเมาเรือ หรือเมารถ รู้กันดีว่ามันทรมาณขนาดไหน อาการเมาเรือเกิดจากคลื่นทะเลที่ซัดเข้าหาตัวเรือทำให้เรือโคลงเคลง เป็นสาเหตุของอาการเมาเรือ วันนี้เราจะมาแชร์วิธีแก้อาการเมาเรือ ลองทำกันดูนะคะ

1. ทานยาแก้เมาเรือ ควรทานก่อนขึ้นเรือประมาณ 30 นาที จะช่วยให้อาการเมาเรือบรรเทาลงได้ แถมยังช่วยให้เราไม่คลื่นไส้อาเจียนอีกด้วย โดยยาแก้เมาเรือจะมีอยู่ 2 แบบ คือแบบที่กินแล้วฤทธิ์ยาจะทำให้เราง่วงนอนและสามารถนอนหลับขณะอยู่บนเรือ กับแบบที่กินแล้วไม่ง่วงนอน ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ แนะนำให้หาซื้อแบบกินแล้วไม่ง่วงจะดีกว่า เพราะเพื่อนๆกำลังไปเที่ยว จึงไม่อยากให้พลาดความสวยงามของท้องทะเลในขณะที่นั่งเรือ

2. อย่ารับประทานอาหารจำนวนมากก่อนขึ้นเรือ ควรหาอาหารเบาๆทาน พวกข้าวต้ม ชา กาแฟ และขนมง่ายๆก่อนขึ้นเรือ เพราะถ้าเพื่อนๆทานอาหารจำนวนมากแล้ว จะทำให้อึดอัด ยิ่งเวลาที่เมาเรือจะทำให้หายใจลำบาก เพราะอิ่มมากเกินไป มีโอกาสที่จะอาเจียนได้สูง

3. อย่ารับประทานที่ย่อยยาก จำพวกอาหารประเภททอด อาหารที่มีกะทิเป็นส่วนประกอบ อาหารทะเล(ยกเว้นปลา) เพราะเป็นสาเหตุทำให้คลื่นไส้อาเจียนได้ง่าย

4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก่อนเดินทาง เพื่อร่างกายและสมองจะได้ไม่เหนื่อยมากจนเกินไป

5. ควรนั่งแถวหลังสุดของเรือ และมองไปนอกเรือให้ไกลที่สุดเท่าที่จะมองได้ เพราะแถวหลังสุดของเรือ จะเป็นตำแหน่งที่กระแทกและเหวี่ยงน้อยที่สุด ดังนั้นตำแหน่งนี้ถือว่าดีมาก แต่อาจจะต้องแลกกับกลิ่นน้ำมันเครื่องจากเรือ ซึ่งมักจะได้กลิ่นเฉพาะเวลาที่เรือกำลังจะจอดเท่านั้น ซึ่งก็ต้องมาประเมินกันว่าอย่างไหนทำให้เมาเรือน้อยกว่ากัน

6. สูดหายใจเข้าลึกๆ เมื่อเกิดอาการเวียนศรีษะ รู้สึกหมุนๆ เหงื่อออกแต่มือเย็น ควรสูดหายใจเข้าลึกๆ หันหน้าออกทางหน้าต่างเรือเพื่อรับลม หรืออาจจะนำผ้าชุบน้ำมาเช็ดเพื่อบรรเทาอาการ

7. ตั้งศรีษะให้ตรง อย่าพิงหัวกับพนักพิง อย่าฟุบหน้าลงมองพื้นเรือ หรือเอนไปด้านข้าง พยายามตั้งศรีษะให้ตรงที่สุด และนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

8. อย่ามองคลื่นที่เกิดจากเรือ เวลาที่เรือวิ่งด้วยความเร็ว จะเห็นว่ามีคลื่นขาวๆที่เรือสร้างขึ้นบริเวณข้างลำเรือ เพื่อนๆอย่ามองโดยเด็ดขาด เพราะคลื่นที่เกิดขึ้นจะมีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว และเป็นสีขาว เวลาที่เพื่อนๆมอง แสงจากพระอาทิตย์จะส่องลงมากระทบกับคลื่นพวกนี้ แสงที่สะท้อนเข้าตาจะแว๊บๆ ทำให้สายตาต้องปรับแสงอยู่ตลอดเวลา ทำให้สมองทำงานหนักขึ้น ล้ามากขึ้น และนำพาไปสู่การเมาเรือได้

9. อย่าสูบบุหรี่หรือนั่งใกล้คนสูบบุหรี่ เพราะจะทำให้คุณเวียนหัวมากยิ่งขึ้น